บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

กายทิพย์ออกจากกายเนื้อตรงไหน



มีคนไปตั้งกระทู้ในห้องศาสนา พันธุ์ทิพย์ชื่อ “กายทิพย์ กายในกาย ออกจากกายเนื้อตรงไหน?”  เนื้อหาของกระทู้ก็เป็น ดังนี้

เคยได้ยินว่า เวลาเราฝัน พวกกายทิพย์หรือกายในกายเราซึ่งเป็นกายเล็กๆ อันเป็นสาขาหนึ่งของจิต จะออกจากกายเนื้อตรงกระหม่อม

ถามว่า ถ้ากายทิพย์หรือกายในกายจะไปเที่ยวสวรรค์ นรก จะออกจากกายเนื้อตรงไหนครับ?

ออกตรงกระหม่อมเหมือนกันหรือเปล่า หรือออกจากหน้าผากเหมือนตอนคนตายคนเกิดหรือเปล่า?

เนื้อหาของกระทู้ไม่ค่อยจะถูกต้องนัก  ไม่รู้คนตั้งกระทู้มันไปเอาความรู้แบบนั้นมาจากไหน เรื่องนี้วิชาธรรมกายมีความรู้อย่างละเอียด ถูกต้อง และปฏิบัติตามกันได้

แต่เรามาลองดู ความคิดเห็นแบบสมองหมา ปัญญาควายของพวกห้องศาสนา พันธุ์ทิพย์กันก่อน 

กระทู้นี้ ไม่ค่อยมีใครไปให้ความคิดเห็นกันนัก มีความคิดเห็นเพียง 10 ความคิดเห็นเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 2

สิ่งที่คุณพูด ต่อให้เกิดขึ้นได้จริง หรือ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จริง ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย มันเป็นแค่กิเลสความอยากรู้ แค่นั้นเอง

มันไม่ใช่เส้นทางที่พระพุทธเจ้าสอนเรา มันไม่ใช่เส้นทางดับทุกข์เลย

ไอ้นี่ มันจะให้เขาปฏิบัติธรรมอย่างเดียว จนบรรลุพระอรหันต์หรือไงก็ไม่รู้  ไอ้เวร คนเขาก็อยากรู้เรื่องประกอบอื่นๆ บ้าง

ตัวมันเอง จะทำได้อย่างที่มันเขียนหรือเปล่าก็ไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 3

เวลาฝันไม่ได้ออกไปไหนหรอกครับ เป็นนามรูป (ความคิดที่เป็นภาพ) ที่จิตสร้างภพขึ้นมา

ส่วนถอดกายทิพย์ไปสวรรค์ นรก นี่ถ้าถอดได้ออกตรงไหน ก็ไม่ใช่ประเด็นนะครับ ออกตรงไหนก็เหมือนกัน

มีประโยชน์นะครับ ถ้าทำได้มันก็จะเป็นการพิสูจน์เรื่อง ภพ ชาติ กรรม ได้ชัดเจน เหมือนที่พระองค์ทรงตรัสไว้

นี่คือ ความสมองหมา ปัญญาควายของพวกห้องศาสนา พันธุ์ทิพย์ชัดเจน  ควายแบบนี้มีเต็มห้อง 

มันไม่รู้เรื่องอะไร ยังเสือกอยากมาตอบ แล้วไปแย้งเนื้อหาของกระทู้อีก  ไอ้คนนี้ น่าจะอยู่สายยุบหนอพองหนอ

ความคิดเห็นที่ 9

ถ้าเป็นทางโยคะ กายทิพย์ออกจากกายเนื้อทางกระหม่อม คือ จักระที่เจ็ด  โดยมีสายใยบางๆ เชื่อมกันอยู่ระหว่างสองกาย 

ถ้าสายใยนี้ขาดจากกัน ย่อมหมายถึงชีวิตเราขาดสิ้น แต่เราจะถอดกายทิพย์ออกไปเพื่ออะไรครับ

ถ้าเพื่อความสนุกเพลิดเพลินคงไม่ใช่ประโยชน์ แต่เพื่อแสวงหาความจริง อันสูงสุดคงเป็นประโยชน์และคุ้มค่ากับเวลาที่ได้ฝึกฝนมา

ไอ้นี่ก็สมองหมา ปัญญาควายไปอีกแบบหนึ่ง เขาถามเรื่องศาสนาพุทธ เสือกไปเอาโยคะมาตอบ แล้วเรื่องสายใยเชื่อมระหว่างกายนี่ก็ไม่มี

ความคิดเห็นที่ 10
กายทิพย์ออกกระหม่อม แต่ถ้าออกทางจมูกนี่เค้าเรียกหลุด ต้องให้คนตามกลับไม่งั้นก็จะเป็นอาการไหลตาย ที่เคยได้ยินมานะ

ไอ้นี่ ก็มั่วไปอีกแบบหนึ่ง  ถ้ากายทิพย์มันออกไปแบบที่ว่ามา ใครตามกลับมาได้  ไม่ว่าปอเต็กตึ้งหรือร่วมกตัญญูก็ทำไม่ได้

เรื่องนี้ ในวิชาธรรมกายมีการสอนไว้ดังนี้

1- การที่จะเอากายละเอียดตั้งแต่ กายมนุษย์ละเอียด/กายฝัน กายทิพย์ กายรูปพรหม กายอรูปพรหม และกายธรรมออกจากกายเนื้อนั้น  ออกจากฐานที่ 3 ทั้งหมด

เวลากลับเข้ามาก็ไปทางนั้น 

แต่ในการปฏิบัติจริงๆ นั้น  เราไม่ค่อยเอากายละเอียดออกไป เพราะ มันอันตราย  เราจะให้วิธีการ เอาสถานที่ที่เราจะไปนั้น มาดูที่ฐานที่ 7 ในท้องของเราแทน

ผลได้เหมือนกัน

2- การที่เรามาเกิดนั้น เราจะเข้าไปอยู่ในฐานที่ 7 ของพ่อก่อน  ต่อมาก็ออกจากฐาน 7-6-5-4-3-2-1 ของพ่อ เขาไปฐานที่ 1-2-3-4-5-6-7 ของแม่

ดังนั้น ฐานที่ 1 นั้น เอาไว้ “เกิดกับตาย” เท่านั้น 

เวลาจะตาย พอใจออกจากฐาน 7-6-5-4-3  คนไข้ก็จะตาเหลือกกลับแล้ว  ตายแน่ๆ  การเกิดการตายไม่ได้เข้า-ออกตรงหน้าผาก

ในกรณีตัวอย่างที่ยกมาด้านบน ที่บอกว่า

แต่ถ้าออกทางจมูกนี่เค้าเรียกหลุด ต้องให้คนตามกลับไม่งั้นก็จะเป็นอาการไหลตาย ที่เคยได้ยินมานะ

การที่กายทิพย์ออกฐานที่ 1 คือ ปากช่องจมูกนั้น  คนนั้นจะตายจริงๆ ไม่ใช่ไหลตายอย่างเดียว แต่มันตายทุกอย่างเลย 

แล้วจะให้ใครตามกลับมา กายทิพย์ก็ไม่กลับแล้ว  อยากกลับก็กลับไม่ได้แล้ว เพราะ ในกรณีนี้ กายมนุษย์มันหมดสภาพแล้ว

3- กายละเอียดนั้น ใหญ่กว่ากายหยาบ  กายทิพย์ใหญ่กว่ากายเนื้อ  กายรูปพรหมใหญ่กว่ากายทิพย์  กายอรูปพรหมใหญ่กว่ากายรูปพรหม  กายธรรมใหญ่กว่ากายอรูปพรหม

กายธรรมที่ละเอียดเข้าไป ก็ใหญ่กว่ากายธรรมที่หยาบกว่า  วิชาธรรมกายนั้น ของใหญ่อยู่ในของเล็ก 

หลวงพ่อวัดปากน้ำท่านเปรียบเทียบให้ดูว่า เมื่อเราส่องกระจก จะพบว่า หน้าของเราเข้าไปอยู่ในกระจกได้ ทั้งๆ ที่กระจกเล็กกว่า

โดยสรุป

ประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องฝัน เรื่องกายละเอียด กายภายในออกไปข้างนอก ทำนองนี้ ไม่มีสายปฏิบัติธรรมอธิบายได้อย่างสมเหตุสมผลเลย   มีสายวิชาธรรมกายเท่านั้น ที่อธิบายได้อย่างสมเหตุสมผลและเป็นวิชาการ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น